Những lễ hội truyền thống ở Argentina sôi động, độc đáo và đặc sắc nhất

Top 4 lễ hội truyền thống ở Argentina

Argentina nổi tiếng với vũ điệu tango sôi động trên khắp thế giới với cảnh đẹp quyến rũ, sông núi trùng điệp, những vùng đất rộng mênh mông và nền văn hóa đặc sắc. Văn hóa Argentina là sự kết hợp độc đáo giữa châu Âu, châu Á và châu Mỹ, dân cư Argentina chủ yếu được nhập cư từ khắp các châu lục trên thế giới. Do đó, nền văn hóa truyền thống Argentina đa sắc màu, đặc sắc và đa dạng. Du lịch Argentina bạn sẽ được được hòa mình cùng lễ hội độc đáo và có chuyến đi nhiều trải nghiệm. 

Lễ hội Gaucho

Đây là lễ hội nổi tiếng ở Argentina được tổ chức vào tháng 11 hàng năm, lễ hội nhằm tôn vinh những cao bồi từ khắp vùng thảo nguyên tham dự. Theo tiếng Tây Ban Nha, Gaucho có nghĩa là “cao bồi” được tổ chức rộng khắp đất nước tại thảo nguyên La Pampas tỉnh Buenos Aires. Tham dự lễ hội này bạn sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh những chàng trai khỏe mạnh cưỡi ngựa, đeo thắt lưng và đội nón đậm chất cao bồi. Bên cạnh đó, lễ hội Gaucho còn là dịp để mọi người có cơ hội gặp gỡ và trò chuyện nhau về chuyện cuộc sống trong cả năm. 

Lễ hội Gaucho nổi tiếng thu hút du khách

Lễ hội Gaucho có nguồn gốc từ một cuộc thi xỏ vòng, những người tham gia cuộc chơi sẽ điều khiển ngựa chạy nhanh và sử dụng cây nhọn để lấy vòng. Để tham gia trò chơi này đòi hỏi người chơi cần có phản ứng linh hoạt, nhanh nhẹn và chính xác, nếu người nào giành được nhiều vòng trong thời gian ngắn sẽ giành chiến thắng. Hoạt động hấp dẫn tại lễ hội là những chàng cao bồi diễu hành ngựa, đoàn diễu hành đi dọc đường phố với hình ảnh chàng kỵ binh trong trang phục đại diện cho từng khu vực ở Argentina. Đặc biệt, lễ hội còn có những nữ cao bồi lộng lẫy trong chiếc váy diêm dúa sặc sỡ sắc màu. 

Lễ hội tôn vinh những anh hùng cao bồi

Trong cuộc thi, người chơi cần hết sức lưu ý để tránh gặp nguy hiểm và người cổ vũ cuộc thi rất hồi hộp. Khi cuộc thi kết thúc tất cả mọi người sẽ tổ chức hát hò, ăn uống và nhảy quanh đống lửa. Tham gia lễ hội truyền thống ở Argentina này bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon được chế biến từ thịt bò hấp dẫn. Tại lễ hội du khách sẽ được lựa chọn các sản phẩm từ dây thừng với họa tiết được trang trí từ ngựa hoặc đồ từ bạc chế biến tinh xảo. 

Lễ hội Carnival

Lễ hội ở Argentina khác rất nổi tiếng là Carnival được tổ chức tại thị trấn Gualeguaychu, cách trung tâm thủ đô Buenos Aires của Argentina khoảng 230km về hướng Bắc. Lễ hội được tổ chức hàng năm vào ngày cuối tuần của tháng 1, tháng 2 và có năm được tổ chức kéo dài tới đầu tuần tháng 3. Không khí lễ hội trở nên sôi động và náo nhiệt hơn với lễ diễu hành cùng vũ điệu samba của những vũ công nóng bỏng trong trang phục sặc sỡ. 

Lễ hội Carnival nổi tiếng

 

Lễ hội truyền thống ở Argentina này còn nhiều hoạt động hấp dẫn như ăn uống, nhảy múa và lễ diễu hành. Trong ngày cuối cùng của lễ hội ban tổ chức sẽ bình chọn ra vũ công có trang phục đẹp nhất và giao giải. Bên cạnh đó, những người tham dự lễ hội còn được chứng kiến lễ diễu hành vô cùng hoành tráng và sôi động của những câu lạc bộ khiêu vũ điệu samba. 

Những vũ công trong trang phục sặc sỡ

Lễ hội thu hoạch nho ở Mendoza, Argentina

Nhắc tới những lễ hội truyền thống ở Argentina thu hút du khách phải kể tới lễ hội thu hoạch nho được tổ chức tại Mendoza, lễ hội này còn được gọi là lễ hội  Vendimia. Mendoza là vùng trồng nho có diện tích rộng lớn nhất tại Argentina với những xưởng sản xuất rượu ngon bậc nhất quốc gia này, đây cũng là điểm đến yêu thích của nhiều người yêu thích rượu vang. Thành phố Mendoza thuộc phía Đông dãy Andes nắng nhiều, khí hậu khô nóng thích hợp trồng nho. Hiện nay, Mendoza trở thành một trong những kinh đô rượu vang của thế giới và đóng góp tới 80% sản lượng rượu nho của Argentina. 

Thưởng thức đặc sản rượu vang nho

Mặc dù có từ thế kỷ 17, nhưng mãi tới năm 1936 lễ hội mới được công nhận và tổ chức hàng năm để tôn vinh ngành trồng nho và làm rượu vang ở Mendoza. Lễ hội thu hoạch nho ở Mendoza được tổ chức từ  cuối tháng 2 tới khoảng mùng 7-8 tháng 3 hàng năm. Tại lễ hội những loại rượu vang ngon nhất trong vùng được trưng bày cho du khách thưởng thức và phục vụ những món ăn truyền thống của Argentina. Trong lễ hội thu hút đông đảo nhất là cuộc thi tìm kiếm nữ hoàng Vendimia với những ứng viên đến từ tỉnh Mendoza. Để tham gia cuộc thi này ứng viên cần tham gia lễ diễu hành với chiếc xe đạp trang trí hình ảnh về rượu vang nho đầy màu sắc. 


Lễ hội thu hoạch nho ở Mendoza, Argentina

Lễ hội Tango

Lễ hội Tango sôi động với những điệu nhảy được tổ chức vào đêm chính ngày 5-3 với sự tham gia của đông đảo du khách trong và ngoài nước. Tham gia lễ hội truyền thống ở Argentina này du khách sẽ được hòa mình cùng không khí sôi động với nhiều hoạt động hấp dẫn như lớp học Tango, trình diễn vũ điệu, hòa nhạc, cuộc thi khiêu vũ với sự tham gia của hàng nghìn cặp vũ công đến từ hơn 30 quốc gia trên thế giới. 

Lễ hội Tango độc đáo ở Arigentina

 

Đây là lễ hội được thành phố Buenos Aires tổ chức thường niên hàng năm để tôn vinh, gìn giữ nét đẹp về âm nhạc và khiêu vũ từng được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể. Lễ hội Tango có từ hơn 100 năm trước đây tại khu vực sông Bạc hiện là lễ hội truyền thống của người dân Argentina và được tổ chức phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới như: Anh, Đức, Pháp, Nhật, Hàn…

Lễ hội Tango nổi tiếng thu hút du khách tham gia

 

Trên đây là những lễ hội truyền thống ở Argentina nổi tiếng và được đông đảo du khách tham gia, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nền văn hóa đặc sắc của quốc gia này. 

Comments (0)
Add Comment